Blinking Pink Hello Kitty
ประวัติโดยสังเขปของการออกแบบการเรียนการสอน

 กระบวนการที่มีการปรับปรุงการเรียนการสอนผ่านการวิเคราะห์ความต้องการการเรียนรู้และการพัฒนาระบบการเรียนรู้ประสบการณ์ ออกแบบการเรียนการสอนมักจะใช้เทคโนโลยีและมัลติมีเดียเป็นเครื่องมือเพื่อเพิ่มการเรียนการสอนถูกออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับหลักการออกแบบการสอนและวิธีที่พวกเขาเกี่ยวข้องกับการสอนและการเรียนรู้ การออกแบบการสอน ( หรือการออกแบบระบบการสอน คือ การวิเคราะห์ความต้องการการเรียนรู้ และการพัฒนาระบบการสอน แหล่งข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์นี้ถูกสร้างโดยเกร็ก และ ริชาร์ด culatta เคิร์สลีย์
นักออกแบบการสอนที่มีประสิทธิภาพยังคุ้นเคยกับความหลากหลายของเทคโนโลยีทางการศึกษาที่สามารถใช้สำหรับการส่งมอบประสบการณ์การเรียนรู้ ออกแบบรูปแบบการสอนให้วิธีการว่า ถ้าตามมาจะอำนวยความสะดวกในการถ่ายโอนความรู้ ทักษะ และเจตคติให้ผู้เรียน การนำเสนอเนื้อหาในลักษณะที่มีความหมายง่ายๆ คือ ศิลปะของการออกแบบการสอนที่ดี

ต้นกำเนิด
Instructional ออกเริ่มแรกในระหว่างสงครามโลกเมื่อนักจิตวิทยาจำนวนมาก และ educationists ถูกเรียกตัว เพื่อพัฒนาวัสดุการฝึกอบรม และ การใช้ความรู้การประเมิน
A Brief History of Instructional Design Infographic
การเคลื่อนไหวแนะนำ Programmed – กลางปี 1950 เพื่ออัลเลน
  • ปี 1954 – B.F. คือผ่านบทความของเขา "การของการเรียนรู้และในศิลปะของการสอนวิทยาศาสตร์" ผู้บุกเบิกแนวคิดของโปรแกรมการเรียนการสอนวัสดุ.
  • 1956 – เบนจามินบลูมเบิร์กนำไปสู่การพัฒนาของ "อนุกรมวิธานของวัตถุประสงค์การศึกษา" การระบุโดเมนหลักที่ 3 ของการเรียนรู้
  • ช่วงปี 1960 – Robert F. Mager เน้นความสำคัญของพฤติกรรมที่ต้องการ การเรียนรู้สภาพและประเมินในการเขียนวัตถุประสงค์การเรียนรู้
การอ้างอิงเกณฑ์ทดสอบเคลื่อนที่ – อเรอส์
ใน 1962, Robert Glaser เหรียญคำว่า "อ้างอิงเกณฑ์มาตรการ" การประเมินของนักเรียนระดับเริ่มต้นลักษณะการทำงานและความสามารถหลังการฝึกอบรม
เงื่อนไขของการเรียนรู้ – 1965
ในปี 1965, Robert Gagne ระบุ9 กิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นบางพื้นที่ที่สำคัญมากในการเรียนรู้วิเคราะห์ลำดับชั้นและลำดับชั้น
การเพิ่มขึ้นของดอกเบี้ยในระบบวิธี – 1970s
จำนวนของแบบจำลองข้อมูลการประมวลผลวิธีการที่มีพัฒนาทหาร สถาบันการศึกษา และ องค์กร ที่ใช้สื่อเพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอน
การเกิดของ eLearning – ทศวรรษ 1980
วิธีที่จะประเมินว่าวิธีพีซีสามารถใช้ในบริบททางวิชาการ และการโต้ตอบเพลโตระบบการเรียนการสอนทั่วไปคอมพิวเตอร์ช่วยแรกช่วยให้สามารถรวมเข้ากับการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ พร้อมกัน ยังมีความสนใจที่เพิ่มขึ้นในหลักการของจิตวิทยาความรู้ความเข้าใจ
ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นในเค้าโครงและความสำคัญของประสิทธิภาพการทำงาน-1990s
ทฤษฎีเนมขีดเส้นใต้ความสำคัญของ "ต้นตำรับ" การเรียนรู้งานที่จำลองความซับซ้อนที่แท้จริงของสภาพแวดล้อมจริงของ traineesas ต้านกับแนวทฤษฎีการเรียนรู้ซึ่งนำหน้ามัน
การเพิ่มขึ้นของการเรียนรู้ออนไลน์ – 2000s
ลึกอินเทอร์เน็ตเจาะ ดีกว่าแบนด์วิดท์ และการเพิ่มขึ้นของสังคมได้เรียนออนไลน์สื่อกลางทำงานได้ ประหยัด และมีประสิทธิภาพ
2010 และอื่น ๆ
ตอนนี้ เป็นยุคของการเรียนรู้เทคโนโลยีในทุกรูปแบบ – สังคม และส่วนบุคคล โทรศัพท์มือถือ การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และกำลังสร้างแบบวิธีการเรียนรู้ที่เหมาะกับความต้องการและลักษณะของผู้เรียนแต่ละ หลักการสอนที่มีข้อสงสัย ในปีของการวิจัยใน ID แต่การเรียนรู้ตอนนี้แบบ น้ำมันและเป็นมิตรกับผู้เรียนตามบริบท เพิ่มเติม เทคโนโลยีสังคมมือถือวิเคราะห์และเมฆ (SMAC) เป็นหัวใจของยุคการเรียนรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น