Blinking Pink Hello Kitty
Model 
การทำความเข้าใจ


ความเข้าใจ คือ ก่อนที่เราจะทำการสอนแก่ผู้อื่นหลักจะต้องเข้าใจในการที่จะปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างไร ต้องดูสิ่งใดเป็นหลักในการสอน และจะทำให้สิ่งนั้นมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่ที่ผู้สอนนั้นปฏิบัติ จะทำให้มีความมั่นใจเชื่อใจมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ที่ผู้สอนเช่นกัน แน่นอนว่าก่อนที่ลงมือปฏิบัติอะไรก็แล้วแต่จะต้องมีการทบทวนเพื่อเป็นการเตือนความจำของตนเองให้มั่นใจมากขึ้น ให้มีผลลัพธ์ที่น่าพอใจต่อผู้สอนและผู้เรียน
การทบทวน มีอยู่ 4 อย่างด้วยกัน คือ
การทบทวนสภาวะแวดล้อม คือ สิ่งต่าง ๆ สภาวแวดล้อมที่อยู่รอบ ๆ ตัวผู้เรียน ทั้งที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม ส่งผลต่อผู้เรียนทั้งทางบวกและทางลบ และมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลการเรียนรู้ของผู้เรียน เช่น ห้องเรียนที่ถูกสุขลักษณะ มีแสงสว่างพอเพียง สะอาด สงบ อากาศถ่ายเท มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีคุณภาพเหมาะสมและสนับสนุนการเรียนรู้ มีบรรยากาศในการเรียนที่ดี ก็จะส่งผลทางบวกต่อผู้เรียน ทำให้ผู้เรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข 
การทบทวนค่านิยม คือ แน่นอนว่าค่านิยมกับการศึกษานั้นเป็นสิ่งที่คู่กันเพื่อทำให้เกิดความเข้าใจ การประพฤติปฏิบัติ เป็นแบบฉบับของความเป็นแบบฉบับของความคิดที่มีคุณค่าสำหรับยึดถือในการปฎิบัติ ค่านิยมนั้นมีผลต่อการเรียนการสอนการศึกษา ของผู้ที่เรียนและผู้ที่สอน มีผลต่อคุณภาพการศึกษา คุณภาพการจัดการเรียนการสอนของแต่ละโรงเรียน มีผลต่อคุณภาพการศึกษา เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการจัดการศึกษาให้สอดคล้องกับสภาพความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น 
การทบทวนการปฏิบัติ คือ การฝึกประสบการณ์อย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่จะเป็นครูอาจารย์ จะต้องสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทั้งทางภาคทฤษฎีและปฏิบัติได้ควบคู่กันไป สามารถฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนการสอนและได้รับประสบการณ์ในวิชาชีพครูจากสถานการณ์จริงได้มากที่สุด พัฒนาสมรรถภาพของตนเองให้สมบูรณ์ครบถ้วนมากที่สุด
การทบทวนการปรับปรุง คือ  เป็นการยกระดับมาตรฐานการเรียนและการสอนเพื่อในได้คุณภาพที่มากที่สุด ต้องมีความตระหนักด้านคุณภาพ แนวทางการแก้ปัญหาที่มันเกิดขึ้นกับการเรียนการสอน ขั้นตอนการวางแผนในการทำขั้นตอนการปรับปรุง ดำเนินการปรับปรุงจะต้องได้รับการประชุมและการยอมรับจากบุคคลที่มีส่วเกี่ยวข้องเพื่อจะได้แก้ปํญหาที่เกิดจากการเรียนการสอนได้ง่ายมากขึ้น การสร้างแรงจูงใจในการทำกิจกรรม ต้องเน้นในทางบวกเท่านั้น
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น